Cách huấn luyện chó Husky đơn giản tại nhà

Chó Husky ngày nay đã khá phổ biến và xuất hiện nhiều trong các gia đình tại Việt Nam. Tuy nhiên đây là giống chó khá tăng động và nghịch ngợm. Nếu bạn không có huấn luyện chó Husky sớm thì ngôi nhà của bạn không sớm thì muộn cũng bị biến thành một bãi chiến trường. Việc huấn luyện sẽ giúp chúng trở nên biết nghe lời, ngoan hơn và đồng thời khiến chúng có tính kỷ luật. Và sau đây là một số điều có thể giúp bạn huấn luyện chó Husky được thành công.

Xem thêm: Các giống chó Poodle được yêu thích nhất hiện nay

Cách huấn luyện chó Husky biết nghe lời và ngoan ngoãn hơn

Thời gian nào huấn luyện chó Husky tốt nhất?

Thời gian tốt nhất để có thể huấn luyện đó là lúc chúng còn nhỏ. Việc huấn luyện ngay từ khi còn nhỏ sẽ tạo cho chúng có nề nếp và có thói quen sớm. Đối với những ai mà bắt đầu nuôi chúng khi đã lớn rồi thì vẫn có thể huấn luyện được. Tuy nhiên việc huấn luyện sẽ trở nên khó khăn hơn, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian lẫn sức lực để có thể huấn luyện chúng.
Trong tường hợp nếu chó Husky nhà bạn lớn mà ngoan ngoãn thì không vấn đề gì. Còn nếu như chúng quậy, không biết nghe lời hay cắn xé đồ vật. Chúng tôi khuyên bạn tốt nhất nên đưa chúng đến các trường huấn luyện chó chuyên nghiệp. Tại đây sẽ có những người am hiểu và có chuyên môn về huấn luyện chó. Chó của bạn sẽ được học tập trong môi trường tốt nhất.
Gọi điện trực tiếp đến Hotline: 0965.898.285 để biết thêm chi tiết.

Các bài tập huấn luyện chó Husky đơn giản

Huấn luyện chó Husky đi vệ sinh

Chó sẽ không đi vệ sinh đúng chỗ nếu như bạn không chỉ cho chúng. Và làm sao để có thể huấn luyện chó Husky đi vệ sinh đúng chỗ thì bạn có thể tham khảo cách dưới đây.
Khi thấy chó con ỉa đái trong nhà, hãy la mắng nó ngay lâp tức. Bạn không nên dí mũi chó vào đống bậy của nó, nó sẽ không biết vì sao lại bị mắng. Thay vì như vậy, bạn hãy ẳm nhẹ nó ra ngoài sân hoặc chỗ vệ sinh của nó, chỉ nó phải vệ sinh đúng chỗ này, chỉ nó thì nó sẽ nghe lời.
Trong trường hợp thời tiết không cho phép, bạn có thể chỉ chỗ vệ sinh ngay trong nhà sạch sẽ cho nó. Sau khi đưa chúng đi vệ sinh xong, nhớ vuốt ve như tán thưởng vì hành động của nó. Bạn phải tập tành cho nó như vậy thì lần sau chó Husky mới làm đúng cách chỉ bảo của bạn.
Bạn nên canh thời gian để biết khi nào chúng cần đi vệ sinh. Thông thường, các chú chó vừa mới ăn xong khoảng 1 tiếng, 30 phút hoặc từ sáng sớm ngủ dậy là nó đã muốn đi vệ sinh rồi. Vì vậy, nhắm thời gian này rồi dẫn Husky đi vệ sinh là hợp lý.
Một chú chó, thường nếu chúng muốn đi vệ sinh, chúng sẽ chạy khắp nhà, ngửi ngửi, vẫy đuôi đủ kiểu. Lúc này bạn có thể tự hiểu chúng muốn đi vệ sinh và dẫn chúng đi. Đây là một cách huấn luyện chó Husky mà bất kỳ một người nuôi chó nào cũng cần phải biết.
Cách huấn luyện chó Husky biết nghe lời và ngoan ngoãn hơn

Huấn luyện chó Husky lệnh bò

Bò không phải là một động tác đơn giản, nếu chú chó không được huấn luyện sẽ không tự biết bò. Cách huấn luyện chó Husky bò là để chúng ở chỗ bãi cỏ, tay trái đè lên vai nó, tay phải cầm đai cổ kéo nhẹ và ra lệnh bò.
Cũng như các bước như trên, nếu nó chịu bò, bạn cho nó miếng thịt. Hoặc đơn giản, tay phải không cần cầm đai cổ mà để ngay miếng thị vào lòng bàn tay cách xa mõm của nó, nếu nó muốn ăn thì sẽ phải bò theo để ăn.

Huấn luyện chó Husky lệnh nằm

Để có thể huấn luyện chó Husky với lệnh nằm cũng không khó lắm. Bạn chỉ cần cho chúng ra ngoài sân chơi, để chúng ngồi xuống bên trái, sau đó bạn quỳ xuống, tay trái nắm dây đai cổ còn tay phải thì cầm miếng thịt, hạ tay thấp xuống và đặt trước mặt của nó và ra lệnh nằm. Lúc này, nếu nó nằm xuống, hãy cho nó phần thưởng là một miếng thịt và khen nó.
Bạn có thể để chó ngồi bên cạnh, quỳ chân xuống, tay trái nắm dây đeo cổ của nó, để khuỷu tay lên lưng chó, tay phai cầm hai chân chó trước khi chó kéo từ từ xuống và ra lệnh nằm.

Huấn luyện chó Husky lệnh ngồi

Để dạy Husky biết lệnh ngồi, bạn có thể để chúng bên cạnh bạn, tay phải cầm đai đeo cổ, tay trái nấn mõm chó xuống rồi ra lệnh “ngồi” cho nó. Nếu chó ngồi xuống thì bạn có thể khen thưởng nó bằng cách cho nó thức ăn và vuốt ve nó. Tiếp tục, bạn có thể để chó đứng phía trước, tay trái nắm lấy dây xích kéo chúng ngẫng đầu lên, tay phải cầm một miếng thị và ra hiệu ngồi. Nếu chó ngẩng đầu lên đòi ăn thịt thì sẽ ngồi xuống, bạn thưởng cho nó ăn và làm như vậy liên hồi.
Ngoài ra, còn một cách khác khá đơn giản, nếu bạn đang cho chó đi dạo chơi, bạn có thể gọi chúng lại, tay phải vỗ ngực chó và tay trái ấn vào mông chó xuống, lúc này tay phải đồng thời ấn ngực chó lên và ra lệnh ngồi, chó sẽ tự ngồi xuống.

https://huanluyenchosieutoc.com/cach-huan-luyen-cho-samoyed-ngoan-ngoan-nghe-loi/
https://10tren10.com/cach-cham-soc-cho-samoyed-dung-cach-ban-nen-biet/
https://raovat247.vn/nhung-dieu-ban-can-lam-khi-nuoi-duong-cho-samoyed/
https://svhpu.vn/nganh-nghe/huan-luyen-thu-cung/nen-cho-cho-samoyed-an-gi/
https://vikool.org/mot-thong-tin-can-biet-ve-cho-samoyed/
http://batdongsantphcm.com.vn/dac-diem-ve-tinh-cach-cua-cho-samoyed/
http://newwind.us/tong-quan-ve-than-hinh-va-tinh-cach-cho-samoyed/
https://haiphong360.net/cach-cham-soc-va-huan-luyen-cho-samoyed-tai-nha/
https://araovat.net/huong-dan-huan-luyen-cho-samoyed-don-gian-tai-nha/
https://joplay.net/truong-huan-luyen-cho-samoyed-chuyen-nghiep/
https://karroxvietnam.vn/mot-so-benh-cho-husky-thuong-hay-gap-phai/
https://el.edu.vn/cho-husky-va-mot-so-benh-thuong-hay-gap-phai/
https://dongdudn.edu.vn/nen-cho-cho-husky-an-cac-loai-thuc-an-nao/ 

Nhận xét