Các giống chó Poodle được yêu thích nhất hiện nay

Poodle là một trong những giống chó cảnh được yêu thích nhất hiện nay. Là giống chó có vẻ ngoài cực kỳ đáng yêu, xinh xắn, được rất nhiều người săn đón. Hiện nay trên thế giới có rất nhiều giống chó Poodle khác nhau. Cùng tìm hiểu xem những đặc điểm khác nhau của các giống chó Poodle này.

Xem thêm: Các giống chó Bull được nuôi nhiều trên thế giới hiện nay

Đôi nét về chó Poodle, cách chăm sóc, nuôi dưỡng và huấn luyện

Toy Poodle

Toy Poodle cũng như những giống chó khác trong họ Poodle đều được xếp vào nhóm những giống chó thông minh nhất Thế Giới. Chúng có khả năng học hỏi rất nhanh, có thể học các câu lệnh từ cơ bản đến phức tạp chỉ sau vài lần tập. Từ đó việc huấn luyện Toy Poodle trở nên khá dễ dàng.
Chúng được yêu thích bởi kích thước vừa phải, nặng khoảng 4 – 6kg và cao khoảng 30 – 40cm là tối đa.
Các giống chó Poodle được yêu thích nhất hiện nay
Chó Poodle Toy sở hữu bộ lông xoăn, xù 2 lớp có cấu tạo như lông loài cừu dùng để giữ nhiệt. Màu lông cũng khá đa dạng bao gồm: nâu đỏ, màu socola, trắng,.... Còn các đặc điểm khác như tai, mắt, mõm, chân và đầu thì vẫn giữ được những nét đặc trưng của họ Poodle.

Tiny Poodle

Chó Tiny là một biến thể lỗi của dòng chó Toy Poodle. Các bé ấy là những chú Toy Poodle sinh non và may mắn còn sống sót được. Do sinh non nên Poodle Tiny không thể phát triển như một con Toy Poodle trưởng thành, em ấy nhỏ bé hơn nhiều.
Tiny Poodle có chiều cao tối đa chỉ 20 – 25cm và nặng từ 2 – 3,5kg không hơn. Chúng rất xinh xắn, đáng yêu như cục bông di động và có nhiều màu sắc.
Các giống chó Poodle được yêu thích nhất hiện nay
Chó Tiny Poodle có bộ lông xù và xoăn như các loại Poodle khác. Tùy từng giống mà có các loại màu lông khác nhau, từ chó Tiny Poodle trắng đến nâu, đen, hung đỏ,… Đặc biệt, một đặc điểm đặc trưng của Tiny Poodle là chúng có đôi tai dài hơn so với các dòng chó Poodle khác.
Sức khỏe của chó Tiny Poodle khá yếu ớt. Các bạn ấy thường mắc các bệnh về tiêu hóa, hô hấp hay tim mạch nên người ta thường không muốn tạo ra quá nhiều Tiny Poodle.

Teacup Poodle

Tương tự Tiny, Teacup cũng không phải là dòng poodle chính thức. Chúng rất rất nhỏ và đúng như cái tên vậy, có thể nằm gọn lỏn trong một tách trà. Teacup khi trưởng thành cũng chỉ đạt cân nặng tối đa chưa đến 2kg và chiều cao chưa đến 15cm. Teacup Poodle có thể sống được từ 3-5 năm, chỉ bằng 1/3 tuổi thọ của Toy Poodle.
Các giống chó Poodle được yêu thích nhất hiện nay
Teacup có một chiếc đầu nhỏ nhưng khá chắc chắn. Đôi mắt chúng to, thường có hình cầu. Mắt luôn có màu đen hoặc nâu. Tai Teacup không quá dài và phẳng, rủ xuống 2 bên má. Bốn chân có chiều dài vừa đủ, cân đối so với cơ thể.
Lông của Teacup Poodle vẫn giữ được độ xoăn nhất định của họ Poodle. Đuôi chúng nhỏ, có khi được cắt ngắn đi để cân đối với thân hình. Màu lông của Teacup cũng khá đa dạng như: đen, nâu đỏ, cà phê, vàng mơ, …

Standard Poodle

Nếu nhà bạn có diện tích thoải mái và muốn sở hữu một chú chó size lớn thì Standard khá phù hợp đấy, chúng rất đáng yêu và ôm vào lòng hệt như ôm chú gấu bông khổng lồ.
Các giống chó Poodle được yêu thích nhất hiện nay
Poodle Standard có kích cỡ thuộc hàng trung bình so với các loài chó cảnh nói chung và thuộc cỡ lớn so với dòng poodle. Như tiêu chuẩn chung của giống, cơ thể Standard Poodle cũng có xu hướng tạo thành một hình vuông, trong đó lưng và 2 chân tạo thành 3 cạnh khá bằng nhau.
Chúng rất duyên dáng, đầu tròn, mõm dài, mắt hình oval sẫm màu với đôi tai rộng. Đôi chân của những chú chó này dài, mảnh, bởi thế mà dáng chạy của Standard Poodle thanh thoát, nhẹ nhàng như đang nhảy nhót.

Miniature Poodle

Poodle miniature có vẻ ngoài tương tự như mọi chú chó poodle. Tuy mang tên mini nhưng kích thước của các bạn ấy vẫn không nhỏ bằng chó Toy Poodle.
Nhỏ hơn so với Standard, Miniature Poodle có chiều cao khoảng 25 – 35cm và nặng chưa đầy 9kg. Tương tự Standard, Miniature cũng không được nuôi phổ biến tại Việt Nam, nhưng chỉ cần bạn thích thôi thì những người bạn size tầm trung này cũng rất đáng để lựa chọn.
Các giống chó Poodle được yêu thích nhất hiện nay
Miniature Poodle có hộp sọ tròn vừa phải, còn mõm thì nhìn chung khá dài và thẳng. Đôi mắt hình bầu dục có màu đen hoặc nâu. Đôi tai dài và phẳng. Trên tai thì thương có phủ lớp lông xoăn tít nhìn như hai bím tóc.
Hai chân trước và sau điển hình khá đều nhau và cân bằng với cơ thể. Bàn chân các bạn ấy có hình bầu dục khá nhỏ xinh. Các ngón chân thẳng cũng nhỏ bé dễ thương cực kì. Màu lông phổ biến mà ta có thể thấy ở chó là: đen, xanh, bạc, xám, kem, mơ, đỏ, trắng, nâu hoặc cà phê.

Nhận xét