Các bài tập huấn luyện chó đơn giản tại nhà

Huấn luyện chó ngay tại nhà với những bài tập đơn giản có thể khiến chó trở nên có tính kỷ luật hơn, biết nghe lời chủ hơn. Không chỉ vậy mà việc huấn luyện giúp chó trở nên linh hoạt hơn, giúp tăng thể lực, phát triển cơ thể….. Ngoài ra việc huấn luyện còn giúp tăng sự thấu hiểu hơn giữa chó và chủ.
Những bài tập này tuy đơn giản dễ thực hiện những không phải ai cũng có thể thực hiện được. Vì vậy Trung tâm huấn luyện chó Trung Đức chia sẽ cách huấn luyện chó được dễ dàng mà mang lại khả năng thành công cao. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bài tập huấn luyện chó !!!!
Xem thêm: Cách huấn luyện chó Husky đơn giản tại nhà

Các bài tập dưới đây có thể áp dụng được với hầu hết các giống chó khác nhau như: chó Husky, chó Alaska, chó Bull, chó Becgie, chó Doberman, chó Phú Quốc, chó Poodle, chó Labrador, chó Pug …….
các bài tập huấn luyện chó đơn giản tại nhà

Hướng dẫn huấn luyện chó các động tác đơn giản, thực hiện ngay tại nhà chỉ sau 10p mỗi ngày

Những điều cần lưu ý trước khi huấn luyện chó nhà bạn:
– Không được đánh đập, thúc ép quá trình luyện tập. Vì chó giống như những đứa trẻ chưa biết gì còn rất tinh nghịch, chúng ta phải nhẹ nhàng, vuốt ve rồi từ từ huấn luyện.
– Không được quát mắng chúng. Vì việc đó sẽ khiến chúng sợ không những thế việc đó có thể phản lại tác dụng mà mình mong muốn.
– Mỗi lần chó nhà bạn làm được điều gì đúng cần phải khen thưởng để chúng biết đó là điều cần làm.
– Người huấn luyện cần phải bình tĩnh và có sự kiên trì. Việc huấn luyện không phải ngày một ngày hai mà là từng ngày cho đến khi hình thành thói quen.

Bài tập huấn luyện chó ngồi

Hướng dẫn chó ngồi xuống
Đây là bài tập đơn giản nhất mà mọi chú chó cần phải học qua trước khi tiến đến học những bài tập khác khó hơn. Các bước thực hiện như sau:
– Chuẩn bị các phần thưởng cho chó, có thể là thức ăn hay đồ chơi, những gì mà chúng thích
– Chó cần phải được mang xích vào để chúng ta có thể dễ dàng điều khiển tư thế, hành động của chúng.
– Giữ phần thưởng ngay trước mũi của chú cún. Bạn có thể kéo nhẹ dây xích lên, đồng thời hướng phần thưởng lên trên nhưng vẫn sát ngay mũi của chúng. Lúc đó chúng sẽ hướng về phần thưởng mà ngồi xuống, đồng thời lúc đó hô hiệu lệnh. Thưởng cho chúng ngay sau khi làm được
– Việc huấn luyện phải lặp đi lặp lại 10 – 20 lần mỗi ngày cho đến khi chúng quen với hiệu lệnh hô.

Bài tập huấn luyện chó nằm xuống

Hướng dẫn chó nằm xuống
– Với bài tập này ta cũng chuẩn bị phần thưởng để dễ dàng dụ dỗ chúng thực hiện theo mệnh lệnh mà mình đưa ra.
– Giữ phần thưởng ngay trước mũi sao cho chúng có thể nhìn thấy được rồi từ từ bạn hạ người xuống. Di chuyển phần thưởng đến gần sát đất sao cho chúng từ từ nằm xuống để hướng đến món ăn mà chúng muốn. Đồng thời lúc đó bạn hô hiệu lệnh nằm xuống.
– Việc huấn luyện cho chó đứng lên rồi nằm xuống 10 – 20 lần ngày cho đến khi quen với động tác và hiệu lệnh.

Bài tập huấn luyện chó chạy lại gần chủ

Hướng dẫn chó chạy lại chủ
– Yêu cầu chúng ngồi hoặc nằm xuống. Sau đó bạn bước ra xa một khoảng, trên tay cầm theo đồ chơi mà chúng thích.
– Gọi tên chúng rồi đưa đồ chơi ra dụ dỗ, khuyến khích khiến chúng tiến lại gần bạn.
– Sau đó bạn lại để chúng ra xa và lại gọi chúng lại nhiều lần như thế cho đến khi quen dần với hiệu lệnh.

Bài tập huấn luyện chó giữ yên vị trí

Hướng dẫn chó giữ yên vị trí
– Với bài tập này bạn phải thể hiện mình một cách cứng rắn và nghiêm khắc, hiệu lệnh hô phải dứt khoát. Đưa bàn tay của bạn ra trước mặt chó con với tầm cao vượt quá đầu chúng. Bạn nên đặt bàn tay ở vị trí mà chú cún có thể quan sát được. Không di chuyển bàn tay cho đến khi chúng thành thạo mệnh lệnh. Điều này giúp chó con tập trung và nhận ra câu lệnh.
– Trường hợp nếu chúng bắt đầu di chuyển bạn cần ra lệnh thật nghiêm để chúng bắt đầu tập trung lại cho đến khi kết thúc. Cần khen thưởng ngay sau khi hoàn thành bài tập. Đây là bài tập khá khó nên bạn cần phải kiên trì cho đến khi chúng quen dần.

Bài tập huấn luyện chó bắt tay

Hướng dẫn chó bắt tay
– Bạn ra lệnh chó ngồi xuống, sau đó lấy chân chó đặt lên tay của mình rồi hô hiệu lệnh. Sau khi làm xong rồi thưởng cho chúng.
– Cứ như vậy thự hiện động tác lặp đi lặp lại nhiều lần chó đến khi chó quen với hiệu lệnh đưa ra.

Bài tập huấn luyện chó giả chết

Hướng dẫn chó giả chết
– Đầu tiên bạn hãy để chó nằm đối diện với bạn
– Sau đó đưa thức ăn lên trước mũi chúng để nó dí theo rồi từ từ kéo sang một bên đến phía sau cho đến khi em chó mất thăng bằng mà ngã ra
– Đến khi chúng nằm lăn ra thì bạn hãy thưởng cho chúng. Hãy để chúng nằm sát đất đã rồi lúc đó chúng ta mới thưởng sẽ hiệu quả hơn.
– Lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi em chó của bạn quen với hành động này thì bắt đầu “ráp” dần với hiệu lệnh (như “Pằng pằng”, “Giả chết”..)
Một buổi tập luyện một số các bài tập cơ bản

Ngoài ra còn có một số bài tập huấn luyện chó khác mà bạn không nên bỏ qua

Hướng dẫn cách dạy chó đi vệ sinh

Hướng dẫn chó đi vệ sinh đúng chỗ
Đây là bài tập cần được luyện tập đầu tiên và tốt hơn hết là nên tập cho chúng có thói quen từ khi còn nhỏ. Vì bạn không phải lúc nào cũng có thời gian để phải đi dọn những bãi chiến trường mà chúng để lại phải không nào. Và sau đây là những điều cần lưu ý khi tập thói quen đi vệ sinh đúng chỗ của chó.
– Biểu hiện của chó khi đi vệ sinh
Thường thì trước khi đi vệ sinh chó thường có nhiều biều hiện cụ thể mà bạn cần phải chú ý như: chạy quanh, ngồi xổm, rên ư ử, ngửi dưới sàn ….
– Thói quen khi đi vệ sinh
Khi phát hiện những biểu hiện đó bạn nên dẫn chó đến những chỗ để đi vệ sinh như: bồn cầu, khay đựng ….. Như vậy chúng ta đang chỉ cho chúng biết đây là nơi để chúng đi vệ sinh
– Lập thời gian biểu cho các bữa ăn
Bạn cần phải lên thời gian các bữa ăn sao cho hợp lý bởi vì sau khi ăn trong khoảng 30p chơi đùa thì chúng sẽ bắt đầu muốn đi ngoài. Đây là điều khá quan trọng để bạn lưu ý và phân bố các bữa ăn cho phù hợp.
– Lên thời gian huấn luyện trong ngày
+ Thời gian cho cún đi ngủ và thức dậy
+ Thời gian đưa cún đi chơi, cho cún chơi đùa
+ Thời gian cho cún ăn uống
+ Thời gian cho cún đi vệ sinh
Bạn phải lên kế hoạch cho từng ngày từng ngày một, lúc đó tạo thành được thói quen và chúng sẽ tự đi vệ sinh đúng chỗ.
Lưu ý: Cần chuẩn bị một cái chuồng hoặc cái cũi để chó xác định được nơi chúng sẽ ở và tạo thói quen dần ngay tại nơi đó.
Khen thưởng cún khi đi vệ sinh đúng chỗ, đặc biệt không được la mắng chúng mà phải chỉ cho chúng biết đó không phải là nơi đi vệ sinh.

Hướng dẫn cách dạy chó không ăn bậy

Hướng dẫn chó không ăn bậy
– Hãy dẫn chú chó nhà bạn đến khu bãi đất trống để tạo không gian huấn luyện thoải mái. Khi chú chó của bạn thấy thì bạn đặt thức ăn xuống đất lấy tay đè lên thức ăn. Nó sẽ chạy lại lấy miệng và chân để khèo thức ăn. Sau vài giây thì bạn hô khẩu lệnh ” cấm ” để chú chó biết rằng là nó không thể ăn dưới đất. Hãy thưởng cho nó bằng cách để thức ăn vào khay để chúng dễ dàng nhận dạng được đâu là chỗ nên ăn
– Hãy lặp lại các động tác như trên vài lần. Nhưng khi chú chó của bạn thấy thức ăn và khi nó vào lấy thì che hẵn thức ăn lại và thưởng. Cất lại thức ăn dưới tay
– Cách động tác trên được lặp lại đến khi chúng không ăn đồ ăn dưới đất nữa. Hằng ngày, bạn cũng nên kiểm tra thói quen của chúng bằng cách vứt thức ăn lung tung. Nếu chúng chỉ ăn đồ ăn trong khay mà bạn bỏ vào đó thì bạn đã thành công

Hướng dẫn cách dạy chó không sủa bậy

Hướng dẫn chó không sủa bậy
– Đây là “kiểu sủa” thường gặp ở nhiều các chó cưng khi mới được đem về nuôi. Nó thường sủa để gây sự chú ý cho đối phương.
– Cho phép chó của bạn sủa ba đến bốn lần. Sau đó, lại gần và nói “im lặng”. Khuyến khích sự im lặng của nó bằng cách cho nó những phần thưởng nhỏ cỡ hạt đậu như thịt gà chín, xúc xích hoặc miếng phô mai. Lặp lại quá trình này nhiều lần trong vài ngày cho đến khi chó của bạn có vẻ hiểu được “im lặng” là gì. Chó nên ngừng sủa khi bạn nói “im lặng”.
– Sau vài ngày huấn luyện, hãy kéo dài thời gian giữa việc đưa ra tín hiệu “im lặng” và việc thưởng cho chó. Nói “im lặng” và đợi 2 giây trước khi thưởng. Tăng dần thời gian chờ đến 5 giây, sau đó là 10 giây, rồi 20 giây. Tăng thời gian chờ đến 30 giây trước khi thưởng cho chó.
Cách dạy cho bảo vệ chủ
Lớp học huấn luyện chó
– Huấn luyện chó sủa
Dùng những thứ mà bình thường chó của bạn thấy là sủa, sau đó đưa khẩu lệnh “sủa”. Hay bạn tìm một người lạ nào đó mà con chó không biết cố tỏ ra hành động thách thức con chó
Khi bạn đưa ra mệnh lệnh và con chó của bạn sủa vào người lạ, người đó cần hành động sợ hãi và chạy đi. Con chó của bạn sẽ trở nên tự tin hơn.
– Huấn luyện chó tấn công người lạ
Một người lạ mặt khác tiếp cận con chó của bạn và tạo ra những cử chỉ đe dọa, chó sẽ bắt đầu sủa ngay cả trước khi bạn đưa ra lệnh sủa
Sau đó bạn có thể cho phép chó đi lên và cắn lấy cánh tay được bảo vệ của người lạ. Nếu con chó của bạn không tiếp cận người lạ, người đó nên đặt cánh tay đệm của mình gần con chó, đe dọa con chó và khuyến khích nó cắn.

Đây là những bài tập đơn giản và bạn có thể thực hiện được nhay tại nhà. Nhưng vì lý do quá bận hay bạn không thể dạy chó được. Lúc đó bạn hãy gửi chó đến Trung tâm huấn luyện chó Trung Đức chúng tôi. Với những con người yêu thường chó, đam mê chó cũng như có trình độ trong việc dạy chó. Đảm bảo sau một thời gian học tập, chó nhà bạn sẽ làm được hết những bài tập ở trên.
Tại đây chúng tôi nhận huấn luyện cho tất cả các giống chó khác nhau. Với môi trường học tập tốt, không gian rộng lớn thoáng đãng, hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ. Chúng tôi cam kết mang lại mội trường học tập tốt nhất cho mọi chú cún nhà bạn.

Nhận xét