Các giống chó Becgie thuần chủng hiện nay. Chó Becgie Đức, Bỉ, Nga

Hiện nay trên thế giới có nhiều giống chó Becgie khác nhau. Từ giống chó Becgie thuần chủng và giống chó Becgie lai. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về 3 giống chó Becgie thuần chủng trên thế giới hiện nay là Becgie Đức, Becgie Bỉ, Becgie Nga

Xem thêm: Chó Samoyed - Tổng hợp thông tin về chó Samoyed từ A đến Z

Tổng hợp thông tin, cách chăm sóc và huấn luyện chó Becgie

Chó Becgie Đức

Chó Becgie Đức hay còn gọi là chó chăn cừu Đức. VNăm 1899, Von Stephanitz tham dự một cuộc triển lãm chó, tại đó ông thấy một chú chó tên là Hektor Linksrhein. Hektor là kết quả của việc chọn lọc qua nhiều đời, và hoàn toàn phù hợp với những gì mà Von Stephanitz tin tưởng chó lao động cần có. Ông hoàn toàn thỏa mãn với sức lực của con chó này, và hoàn toàn bị chinh phục bởi sự thông minh và trung thành của nó, nên ngay lập tức ông hỏi mua nó. Sau nhiều lần phối giống cuối cùng cũng cho ra giống chó chăn cưu Đức như hiện nay.
Chúng có đầu tròn, mõm vuông dài, và mũi đen. Chó có hàm khỏe, với răng cắn có dạng kéo. Mắt chúng có kích thước trung bình, màu nâu, nhãn quang linh động, thông minh và tự tin. Tai lớn, dựng thẳng, hướng về phía trước và song song với nhau, nhưng thường rạp về phía sau khi chuyển động. Chúng có cổ dài, thường nghểnh lên khi kích động và hạ xuống khi chạy nhanh. Đuôi rậm, kéo dài tới khủy chân.
Mua bán chó Becgie Đức thuần chủng tại Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương
>>> Thông tin về chó Becgie cũng như giá bán, xem tại đây.
Trên thế giới chó chăn cừu Đức rất được ưa chuộng sử dụng làm chó nghiệp vu. Chúng rất có tiếng trong ngành cảnh sát, sử dụng để lần theo dấu tội phạm, tuần tra các khu vực mất an ninh, phát hiện và kiềm chế tội phạm. Thêm vào đó, hàng ngàn chó chăn cừu Đức được sử dụng bởi quân đội. Chúng thường được sử dụng để trinh sát, cảnh báo cho binh lính khi kẻ địch xuất hiện hay có mìn bẫy hoặc các hiểm nguy khác. Và ở Việt Nam hiện nay chó becgie Đức đang rất được ưa chuộng, những chú chó becgie Đức được nuôi làm thú cưng, làm cảnh trong nhà, trông coi xưởng, kho bãi…

Chó Becgie Nga

Chó Becgie Nga còn có tên gọi khác là Becgie Đông Âu được biết đến vào thời Liên Xô (1930). Chó becgie Nga này được tổ hợp gien giống từ chó Becgie Đức thuần chủng và giống chó tuyết bản địa của Nga, và cho ra đời một giống chó becgie thông minh cộng với sức khỏe tuyệt vời của Becgie Đức, bên cạnh đó là khả năng chịu lạnh cực tốt của chú chó bản địa.
Các giống chó Becgie thuần chủng hiện nay. Chó Becgie Đức, Bỉ, Nga
Becgie Nga có bộ lông sáng hơn becgie Đức, chúng giữ lại được hầu hết các đặc điểm của Becgie Đức thời kỳ đầu như đầu nhỏ, tai dơi, lưng thằng, thân hình chắc chắn cơ bắp, chân dài và mạnh mẽ cùng trí thông minh vượt trội, rất thích hợp để làm chó cảnh sát hoặc quân đội. Chó Becgie Nga hiện được nuôi chủ yếu ở Nga và một số nước Đông Âu khác, ít phổ biến trên thế giới.

Chó Becgie Bỉ (Malinois)

Chó Becgie Bỉ (tên quốc tế là chó malinois) có nguồn gốc là chó Becgie Đức, được lai tạo vào cuối những năm 1800, từ chó Becgie Đức với giống chó chăn cừu bản địa, tạo ra giống chó Malinois.
Chúng có khả năng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ và canh gác, tìm kiếm và cứu hộ, thậm chí dẫn đường cho người khiếm thị. Nhờ có bản năng mạnh mẽ khi thực hiện các nhiệm vụ an ninh như truy tìm tội phạm và cứu thương, phát hiện chất nổ, chất gây cháy (trong các vụ hỏa hoạn) và ma túy, chó Malinois thường được sử dụng trong truy tìm tội phạm, ma túy và phát hiện bom mìn và là một trong những giống chó nghiệp vụ ngày càng phổ biến.
Tổng hợp thông tin, cách chăm sóc và huấn luyện chó Becgie
Chó Malinois có ngực sâu, lưng hơi thoải dần từ vai xuống. Kích cỡ toàn bộ đầu thủ phù hợp với cơ thể. Hộp sọ phẳng với độ dài và rộng tương đồng nhau. Mõm hơi nhọn và dài bằng chiều dài của hộp sọ, mặt hơi gãy. Mũi đen và cặp môi khít. Hàm răng như cặp kéo cắt hoặc đều. Cặp mắt nâu, vừa phải màu quả hạnh. Đôi tai dựng có hình tam giác. Đuôi khỏe ở gốc với xương đuôi tiến tới sát khuỷu chân sau. Bàn chân có hình như chân mèo, móng đeo được gỡ bỏ.
Chó Becgie Bỉ cực kỳ thông minh, mạnh mẽ, trung thành, biết tuân lệnh và dễ huấn luyện. Ban đầu chúng được dùng làm chó chăn cừu, sau được phục trong các lực lượng cảnh sát, quân đội ở Bỉ và một số nước châu Âu khác.
>>> Bạn có thể tham khảo: Tổng hợp thông tin, cách chăm sóc và huấn luyện chó Becgie

Nhận xét